25 điểm kiểm tra SEO để tăng lưu lượng truy cập (Phần 1)

Kiểm tra SEO là chìa khóa để Website luôn có thứ hạng tốt

SEO là một ngành công nghiệp luôn thay đổi. Phần lớn là do kinh nghiệm người dùng và công cụ tìm kiếm tuyệt vời quyết định mang lại kết quả có liên quan cao. Bạn có một danh mục kiểm tra SEO tốt là chìa khóa để giữ sự hiện diện của website luôn hiện diện kết quả tốt.

Sau đây là danh sách tất cả các yếu tố cần thiết cho một trang web được tối ưu hóa. Nhằm tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi cao hơn.

Check cơ bản

  •  Thẻ tiêu đề:

Là chỉ số chính và dòng tiêu đề cho nội dung trang. Các công cụ tìm kiếm sử dụng thẻ tiêu đề để hiểu được liệu nội dung trên một trang có hữu ích cho người dùng hay không. Tiêu đề mô tả rõ rang giúp người dùng hiểu và dễ dàng nhấp vào.

  • Thẻ sao chép:

Thẻ tiêu đề trùng lặp sẽ khiến các công cụ tìm kiếm khó xác định mức độ liên quan mỗi trang trên website của bạn.

  • Thiếu thẻ tiêu đề:

Người dùng và các công cụ tìm kiếm sử dụng các thẻ tiêu đề để hiểu về các liên kết. Vì vậy, các thẻ tiêu đề bị thiếu làm ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của trang.

  • Thẻ tiêu đề dài:

Nếu thẻ tiêu đề dài hơn 65 ký tự, nó có thể bị cắt khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Tiêu đề hiển thị giúp người dùng biết chính xác liên kết đó. Còn không,  họ có thể từ bỏ liên kết của bạn và qua liên kết khác.

  • Nhiều thẻ tiêu đề:

Một trang quá nhiều thẻ tiêu đề, phải loại bỏ đi thẻ ít liên quan nhất. Hoặc chỉ định trang nào bạn muốn công cụ tìm kiếm hiển thị trong kết quả.

  • Chuyển hướng:

Chuyển hướng một URL sang URL khác. Thiết lập chuyển hướng là một cách để khách truy cập vào một trang web cụ thể được tự động gửi đến một trang khác.

Có hai loại chuyển hướng.

301 – Di chuyển vĩnh viễn

Chuyển hướng này là mã trạng thái HTTP cho khi một trang đã được chuyển đến vị trí hoặc URL mới. Lợi ích chính là tất cả giá trị hoặc ảnh hưởng của các liên kết gửi đến sẽ đến URL đầu tiên và được chuyển sang URL mới.

307 – Chuyển tạm thời

Loại chuyển hướng này ít phổ biến hơn. Nhưng cho phép di chuyển tạm thời một liên kết đến một liên kết khác. Trường hợp có thể là trong quá trình bảo trì trang web / trang.

kiểm tra seo

Kiểm tra SEO tốt là chìa khóa để giữ sự hiện diện của Website

  • Khả năng tiếp cận:

Đề cập đến khả năng truy cập các trang quan trọng nhất trên trang web với một số nhấp chuột nhỏ. Nó cũng giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu nhiều trang hơn, nhanh hơn.

  • Văn bản Anchor:

Văn bản neo là văn bản có thể nhấp liên kết dẫn tới một trang khác trên trang web. Công cụ tìm kiếm sử dụng văn bản neo để giúp quyết định trang đích là về đâu.

  • Liên kết bị hỏng:

Liên kết bị hỏng là các liên kết trả về lỗi thay vì truy cập trang đích, tệp hoặc hình ảnh. Chúng có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, như nội dung được liên kết bị xóa hoặc URL đang được di chuyển. Liên kết bị hỏng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng công cụ tìm kiếm. Vì họ ngừng trình thu thập thông tin từ việc lập chỉ mục trang web của bạn hoàn toàn.

  • URL dài:

Nói chung, các URL ngắn hơn thì tốt hơn. Vì các công cụ tìm kiếm hiển thị URL như là một phần của kết quả tìm kiếm. Các URL dài có thể bị cắt đứt và ngăn cản người dùng nhấp chuột.

  • Trang kết chết:

Các trang kết thúc của trang không có liên kết gửi đi. Nếu người dùng hoặc trình thu thập dữ liệu web vào trang kết thúc. Họ không thể điều hướng qua trang khác và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến SEO.

  • Page Not Found:

Là mã HTTP 404 đây là lỗi không tìm thấy trang xuất hiện khi khách truy cập vào trang. Có thể trang web của bạn không tồn tại (đã bị xóa) hoặc đã di chuyển.

  • Nội dung trùng lặp:

Nội dung trùng lặp đề cập đến nội dung xuất hiện ở nhiều URL. Kết quả là các công cụ tìm kiếm buộc phải ưu tiên tính phù hợp và tính độc đáo của từng phần nội dung. Có thể sử dụng định dạng hóa hoặc chuyển hướng 301 để xác định nội dung trùng lặp.

  • Bản mô tả meta nhân đôi:

Mô tả meta là văn bản mô tả nằm bên dưới thẻ tiêu đề trên SERP. Sự trùng lặp nhiều trang trên trang web của bạn có thể làm giảm lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Nếu người dùng không thể phân biệt giữa các mẩu nội dung trên trang web của bạn.

  • Quá nhiều liên kết:

Quá nhiều liên kết có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cách các công cụ tìm kiếm đánh giá chất lượng của trang. Và khiến trang web của bạn khó điều hướng hơn. Nên ít hơn 100 liên kết trên một trang đây là một nguyên tắc chung.