5/5 - (2 bình chọn)

Bạn có muốn nội dung SEO của bạn xếp hạng cao trên trang Google? Google có các yếu tố SEO cụ thể mà nó tìm kiếm khi xếp hạng các trang trong kết quả tìm kiếm. Ưu tiên của nó là trải nghiệm của người dùng. Vì vậy bạn càng mang đến người đọc cảm giác trải nghiệm cao, Google càng phục vụ bạn nhiều hơn.

Có một lời khuyên cho Content SEO, là làm vui lòng người đọc. Nghe có vẻ quá đơn giản phải không?

Thách thức lớn nhất đằng sau đó là hiểu khán giả của bạn và những gì họ muốn.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ những ý tưởng để giúp bạn làm cho người đọc yêu bạn, và Google cũng vậy.

  1. Lên kế hoạch trước:

Có vẻ tốn nhiều thời gian. Nhưng lập kế hoạch nội dung SEO của bạn bằng văn bản có thể giúp bạn xác định:

  • Sự lựa chọn từ tốt nhất
  • Mục đích tìm kiếm của độc giả
  • Khoảng trống nào bạn đang cạnh tranh?

Cách hiệu quả nhất để thực hiện điều này là thông qua nghiên cứu từ khóa. Quá trình đó giúp bạn chọn các từ khóa SEO với sự tự tin bởi vì bạn sẽ biết những từ mà mọi người sử dụng khi tìm kiếm chủ đề mà bạn định viết.

Một khi bạn đã biết được từ ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng để tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ, và bạn biết những gì còn thiếu trong câu trả lời của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có rất nhiều cái nhìn sâu sắc để ghi vào bài viết SEO của bạn.

  1. Ý tưởng nội dung:

Nghe có vẻ hơi trẻ con, đúng không? Nhưng điều này giúp nội dung được cấu trúc rõ ràng hơn:

  • Giữ cho bài viết của bạn tập trung vào các điểm chính của bạn với sự rõ ràng của tư tưởng.
  • Tránh lãng phí thời gian của người đọc bằng cách tiếp tục các tiếp tuyến không cần thiết.
  • Giảm thiểu sự cần thiết phải viết lại phần sau đó không trôi chảy tốt.
  • Viết nhanh hơn.
yếu tố

Content SEO là làm hài lòng người đọc

  1. Làm theo thực tiễn trên trang Web:

Nội dung của bạn trên trang Web đúng với người đọc, bây giờ là lúc nói về khía cạnh kỹ thuật của việc viết cho SEO. Các yếu tố SEO trên trang bạn cần để đưa vào văn bản SEO:

Bao gồm từ khoá mục tiêu của bạn trong:

  • Thẻ tiêu đề
  • Mô tả meta
  • URL
  • Thẻ H1
  • Có thể là một thẻ H2 hoặc hai
  • Bản sao cơ thể
  • Tên tệp hình ảnh
  • Thẻ hình ảnh alt
  • Liên kết văn bản neo với nội dung của bạn từ các trang khác trên trang Web của bạn

Ngoài ra, bao gồm các từ khóa có liên quan trong nội dung và có thể trong các thẻ H2.

  1. Do lường và tối ưu hóa:

Tỷ lệ nhấp chuột từ các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) cho bạn biết thẻ tiêu đề và mô tả meta là bắt buộc.

Nếu nó là thấp, hãy suy nghĩ về điều này:

  • Bạn đã bao gồm từ khoá mục tiêu trong cả hai?
  • Nếu có, liệu từ khóa mục tiêu có thể nhìn thấy được trong khung nhìn SERP? Hay nó bị cắt đứt?
  • Họ có hứa hẹn một câu trả lời rõ ràng và trực tiếp cho mục đích của cụm từ tìm kiếm?

Tỉ lệ thoát của khách truy cập đến từ tìm kiếm, cho bạn biết liệu người đọc có nghĩ nội dung của bạn đúng với câu trả lời họ tìm hay không.

Nếu nó là cao, hãy suy nghĩ về điều này:

  • Nội dung giới thiệu của bạn có hấp dẫn?
  • Nội dung giới thiệu đưa ra lời hứa của thẻ tiêu đề và mô tả meta được chuyển tải trong SERP không?
  • Người đọc có thể quét trang để xác nhận nhanh chóng bài viết của bạn có câu trả lời cho mục đích tìm kiếm của họ không?

Vì vậy:

Với rất nhiều chi tiết để nhớ và rất nhiều bước trong quy trình làm cho  nội dung sáng tạo, điều này cần thiết để kiểm tra trang Web trước khi xuất bản chuẩn SEO.