Bí quyết tìm từ khóa cạnh tranh thấp

Nghiên cứu từ khóa là điều không thể bỏ qua đối với SEO

Nghiên cứu từ khóa (keyword) là điều không thể bỏ qua đối với SEO. Đây cũng là chìa khóa để giành phần thắng trong SERPs. Bên cạnh đó, từ khóa cạnh tranh thấp cũng mang đến một lượng khách hàng không nhỏ. Nói cách khác, từ khóa cạnh tranh thấp sẽ đưa trang Web của bạn có cơ hội xếp hạng.

Từ khóa tốt nhất cho trang Web là  nền tảng của một chiến lược SEO. Nếu không có một chiến lược vững chắc thì mọi thứ tối ưu hóa trên trang Web sẽ không ổn định.

Ý nghĩa của việc tìm các keyword cạnh tranh thấp là gì?

Trên thực tế, trang Web của bạn sẽ không được đánh giá cao trong SERPs nếu bạn bắt đầu với SEO mà không tìm keyword. Nhân tiện, SERPs là lingo SEO cho các trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm.

Bạn phải bắt đầu bằng cách tìm các từ khoá có sự cạnh tranh thấp. Một khi bạn tìm được hướng đi cho nó, bạn có thể từ từ di chuyển đến các từ khoá cạnh tranh cao hơn. Thường thì những từ khóa này cũng là các từ khoá tìm kiếm cao.

Các chuyên gia về SEO thường tư vấn với số lượng thấp về keyword cạnh tranh. Nhưng, tôi khuyên bạn không nên tập trung vào các keyword có khối lượng tìm kiếm cao. Ít nhất là không phải lúc bắt đầu. Việc không nắm rõ có thể dẫn bạn đến những quyết định tồi khi chọn từ khoá.

từ khóa

Từ khóa cạnh tranh thấp là thành phần mang đến SEO thành công

 Thay vào đó, bạn nên tập trung vào hai điều:

  1. Tìm các từ khoá có liên quan đến chủ đề và doanh nghiệp của bạn.
  2. Tìm các từ khoá có sự cạnh tranh thấp.

Ưu tiên hàng đầu, tìm kiếm các keyword thích hợp, đòi hỏi phải biết người truy cập và doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm điều gì.

Ưu tiên thứ hai, tìm ra các từ khoá cạnh tranh thấp, đòi hỏi phải biết sức cạnh tranh của trang web. Tất cả các trang web không xếp ngang bằng nhau trên trang đầu tiên của Google.

Vì vậy, tập trung vào từ khóa cạnh tranh thấp là thành phần mang đến SEO thành công. Sức mạnh của trang web là điểm chuẩn cho số lượng từ khóa cạnh tranh mà trang web của bạn cần có để xếp hạng.

Tìm các từ khóa cạnh tranh, bạn nên chú ý:

  • Sự liên quan đến từ hoặc cụm từ bạn nhập.
  • Khả năng cạnh tranh từ khoá liên quan đến sức mạnh cạnh tranh của trang web của bạn.

Khi bạn tìm từ khóa theo các trình tự, bạn sẽ có một danh sách các ý tưởng từ khóa. Đôi khi, sẽ tìm thấy các keyword tượng tự mà bạn không ngờ đến, có thể là các từ khóa cạnh tranh thấp hay các từ khóa có thể sử dụng chính. Khi bạn đã có các keyword thích hợp nhất, bạn sẽ bắt đầu kiểm tra sự cạnh tranh của nó. Lựa chọn từ phù hợp và tốt nhất cho trang web của mình.