5/5 - (2 bình chọn)

Một điều không thể thiếu với một Website là nội dung hấp dẫn. Bởi vì, nội dung trực tuyến và chiến lược thu hút khách hàng đến website và sau đó sẽ dẫn họ qua từng bước của quá trình mua hàng. Nếu bạn có chiến lược tốt sẽ mang đến khách hàng tiềm năng ở mọi giai đoạn của kênh mua hàng.

Và điều tuyệt vời ở nội dung này là bạn không cần phải tạo ra nó từ đầu mà bạn có thể tái sử dụng nội dung bạn đã có, chỉnh sửa – thiết lập lại để cosmoojt nội dung mạnh mẽ hơn.

Hầu như tất cả nội dung đều có thể sử dụng lại được để phù hợp với các giai đoạn khác nhau của kênh tiếp thị. Thông thường, sẽ có ba giai đoạn nhận thức thường thấy trong từng giai đoạn:

  1. Giai đoạn hướng dẫn người mua được coi là giai đoạn nhận thức và khám phá. Vì nó giúp người mua thu thập thêm thông tin tổng quát về một sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Đây là giai đoạn đầu tiên.Ở thời điểm này, người mua đang lựa chọn web ngầu nhiên. Họ đang phân vân và lựa chọn rất nhiều chứ không tìm kiếm cụ thể. Nó thường bao gồm:
  • Bài đăng trên blog.
  • Video
  • Hướng dẫn người mua.
  • Danh sách kiểm tra.
  • Bài đăng phương tiện truyền thông xã hội.
  • Nội dung tương tác.
  • Để sử dụng lại nội dung trong giai đoạn này, bạn hãy lấy bài viết đã có và định dạng chỉnh sửa chúng, nhắm đến mục tiêu của người mua hàng. Đáp ứng nhu cầu của họ.
nội dung hấp dẫn

Chiến lược tốt sẽ mang đến khách hàng tiềm năng ở mọi giai đoạn

  1. Giai đoạn xem xét và đánh giá sản phẩm. Vì nó giúp người mua thấy cụ thể và hiệu quả ở sản phẩm đó hoặc dịch vụ.
  • Giai đoạn thứ hai. Tại thời điểm này, khách hàng đã biết được họ cần hoặc muốn những gì. Họ tìm hiểu sâu hơn nữa và quyết định sản phẩm hay dịch vụ nào phù hợp với họ. Nội dung giai đoạn này thường mô tả sâu hơn như:
  • Các trang đích.
  • Nghiên cứu trường hợp.
  • Trình diễn sản phẩm.
  • Danh sách sản phẩm và dịch vụ.
  • Ví dụ và mẫu.
  • Bảng dữ liệu.
  • Hội thảo.
  • Sách điện tử
  • Giai đoạn này hãy xem xét làm thế nào để cải thiện nội dung đúng nhu cầu người mua. Bạn cần cung cấp thông tin và giải quyết vấn đề của họ và làm cho họ tin tưởng và hài lòng.
  1. Giai đoạn chuyển đổi và quyết định mua. Nó cung cấp cho khách hàng thông tin họ cần ngay trước khi chọ chọn mua hoặc đăng ký sản phẩm.
  • Giai đoạn cuối. Đây là thời điểm khách hàng đã sẵn sàng trở thành người mua. Các loại nội dung thường được tìm thấy trong giai đoạn này bao gồm:
  • Trang bán hàng
  • Trang đăng ký dùng thử miễn phí
  • Đánh giá
  • Bản trình diễn trực tiếp
  • Tư vấn miễn phí
  • Chứng nhận
  • Câu hỏi thường gặp
  • Để cải thiện sử dụng nội dung cho giai đoạn này, sắp xếp lại thông tin để làm giảm bớt sự lơ là của người mua và giúp khách hàng khắc phục những trở ngại. Ngoài ra, cho người dùng biết chính xác những gì họ cần làm để thực hiện bước tiếp theo – bước mua hàng.

Tóm lại:

Sắp xếp nội dung của từng giai đoạn giúp người người bán mang đến cho người mua đầy đủ thông tin chính xác và tạo độ tin cậy cao. Sử dụng các trình tự để cải thiện nội dung của bạn vào trang web bán hàng, sẽ mang đến sự hấp dẫn và hữu ích mà người mua cần và muốn.