4.7/5 - (3 bình chọn)

Email là một phần không thể thiếu đối với một doanh nghiệp. Dù to hay nhỏ, một doanh nghiệp đúng nghĩa sẽ luôn có các loại email nhất định phục vụ cho nhiều vấn đề như liên hệ, giao dịch, chăm sóc khách hàng, hợp tác, nội bộ nhân viên,… Tuy nhiên sẽ có những người gởi mail cho công ty của bạn có thể vì vô tình mà đánh sai tên email. Lúc đó bạn mới thấy được sự quan trọng mà tính năng Catch-All email mang lại.

1. Catch-All Email là gì?

Catch-All Email là một tính năng có sẵn trên hầu như tất cả các giao diện quản trị Email hosting. Nó có chức năng nhận toàn bộ thu gửi đến domain khi email người nhận không chính xác hoặc không tồn tại. Ví dụ: bạn có một domain là domain.com và  email là myname@domain.com nhưng người gửi mail lại đánh nhầm địa chỉ là miname@domain.com thì khi đó email được gửi đó quý khách vẫn có thể nhận được nếu cấu hình Catch-all.

Việc cấu hình catch-all email giúp bạn có thể nhận được các  email (gửi đến @domain.com) bị gửi sai địa chỉ. Vậy các email gửi sai này sẽ được nhận ở đâu? Rất đơn giản, các email này sẽ được nhận vào 1 tài khoản email do bạn cấu hình, chẳng hạn như info@domain.com.

2. Hướng dẫn cấu hình Catch-All email

B1 : Đăng nhập vào giao diện quản trị DirectAdmin.

B2 : Vào Menu E-mail Management => Catch-All E-mail.

Catch-All Email là gì

B3 : Có 3 lựa chọn.

Fail: thông báo địa chỉ người nhận không tồn tại.
– Ignore: bỏ qua email và không thông báo.
– Address: chọn địa chỉ email sẽ nhận email catch-all.

Catch-All Email là gì

Để cấu hình Catch-All, chúng ta chọn Address và điền địa chỉ email sẽ nhận tất cả các email bị gửi sai địa chỉ. Bạn có thể điền 1 email bất kỳ hoặc email có sẵn trên hosting tại mục account…. Cuối cùng chọn Update để lưu thiết lập.

Chúc các bạn thành công.