5/5 - (1 bình chọn)

Email marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp, thông qua việc dùng thư điện tử để giao tiếp với khách hàng. Hay nói cách khác, email marketing dùng để gia tăng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Việc này giúp giảm chi phí cũng như tiết kiệm thời gian và nhận phản hồi nhanh chóng từ khách hàng.

Thường ngày, hộp thư email của bạn, có rất nhiều email được gửi đến. Từ email cá nhân, email giới thiệu sản phẩm, email mời tham gia sự kiện hay email về một chương trình của doanh nghiệp đó … Thì những email đó chính là email marketing. Bạn có thắc mắc vì sao mình lại được nhận? hay email đó gửi đến bạn để làm gì?

Thực chất, việc bạn nhận được email marketing hay doanh nghiệp gửi email cho bạn. Đều là sự kết nối mà doanh nghiệp muốn mang đến cho bạn sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất của họ khi mà bạn có nhu cầu.

Tiêu chí chung của việc gửi email marketing là hướng đến khách hàng tiềm năng, thông qua việc chia nhóm đối tượng khách hàng như:

  • Theo khu vực.
  • Theo nghe nghiệp.
  • Theo thu nhập.
  • Theo giới tính.
  • Theo độ tuổi.

Tùy vào đặc tính và đặc thù của sản phẩm, nhưng những tiêu chí trên giúp bạn nâng cao doanh thu và lượng khách hàng tiềm năng về cho mình. Bởi vì bạn có thể thống kê được lượng khách hàng đã click vào mail – click vào đường dẫn. Từ đó có thể tìm hiểu nhu cầu của họ và xác định được đúng thị hiếu mà họ đang tìm kiếm.

Vậy, việc gửi email marketing cho khách hàng có cần thiết không? Thực sự, là cần thiết. Nhưng, gửi email marketing như thế nào để không bị nhầm lẫn với Spam? Mail marketing với spam rất dễ nhầm lẫn vì khi email marketing được gửi đi, google phân chia đối tượng và email sẽ được để trong thư mục quảng cáo thay vì hiển thị ở mục hộp thư đến.

email marketing

Email marketing giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay

Nhưng, giữa email marketing và spam cũng được phân chia theo hai nhóm đối tượng, phía người nhận và phía người gửi.

Đối với người nhận email marketing:

  • Họ nghĩ email marketing có các thông tin cần thiết đối với họ. Và họ sẵn sang mở ra đọc, click vào đường dẫn. Còn spam, thường không phân chia đối tượng khách hàng, bất kì đâu cũng gửi. Và có các thông tin không đúng đối tượng, thông tin loãng khiến khách hàng khó chịu.
  • Người nhận đọc thông tin mail và cảm giác email này đang gửi cho riêng họ. Khiến họ muốn phản hồi và tiếp nhận tin vui vẻ. Còn với spam, các thông tin không đúng trọng tâm, thông tin không đúng đối tượng thậm chí sai cả độ tuổi.
  • Email marketing khiến người nhận cảm thấy được tôn trọng và có quyền từ chối mail. Còn spam, liên tiếp gửi email, khiến người nhận khó chịu và cảm giác không được tôn trọng.

Đối với người gửi email marketing:

  • Biết được nhóm khách hàng tiềm năng, dễ dàng chăm sóc và thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng. Trao đổi thông tin với khách hàng từ những thông tin hữu ích, đúng thông tin họ đang cần. Spam, gửi email rất nhiều do không khoanh vùng đối tượng. Vì vậy, dẫn đến việc rất ích khách hàng quan tâm, tốn thời gian và công sức.
  • Email marketing có thể trang trí mail để gửi đi phù hợp với đối tượng. Spam, chỉ có thể gửi đi và mail rất hời hợt.
  • Điều chỉnh nội dung tiếp theo phù hợp với khách hàng cũ. Nhằm tăng tính thân thiết với khách hàng đó chính là email marketing. Với spam, thông thường chỉ là thông tin khuyến mãi.

Các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân có nhu cầu quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng hãy sử dụng email marketing. Nhằm quảng bá và kiếm khách hàng tiềm năng, đưa họ tiếp cận đến sản phẩm. Và email marketing là biện pháp tốt nhất hiện nay.