Giành chiến thắng trong công cuộc tìm kiếm từ khóa

Từ khóa có làm thay đổi SEO?

Tìm kiếm từ khóa có làm thay đổi SEO? Và điều đó làm SEO trở nên dễ dàng hay khó khăn hơn? Đó là câu hỏi, tôi nghĩ người làm SEO đều thắc mắc. Nhưng, thực chất điều đó thay đổi mọi thứ và không làm mọi thứ trở nên khó khăn.

SEO giờ đây là tối ưu cả chủ đề, không chỉ riêng cụm từ. Điều đó sẽ tốt hơn khi google hiểu ý định của người tìm kiếm và ý nghĩa thực sự của cụm từ. Chúng ta cần nghĩa xa hơn nữa chứ không chỉ dừng ở cụm từ đó, hơn cả cách kết hợp giữa các cụm từ.

Trước đó:

  • Chọn một từ khóa mục tiêu.
  • Sử dụng nó trong tiêu đề và nội dung văn bản.
  • Có thể thêm một vài ngữ pháp liên quan.
  • Hy vọng và xếp hạng cho từ đó.

Hiện nay:

  • Chọn một từ khóa mục tiêu.
  • Tìm các từ khóa có nghĩa, liên quan đến từ khóa đó.
  • Xem xét từ khóa đó khi lập kế hoạch cho nội dung SEO.
  • Sử dụng từ khóa mục tiêu và những từ khóa liên quan xuyên suốt bài viết.
  • Hy vọng, xếp hạng từ khóa chính và những từ khóa liên quan.

tìm kiếm từ khóa

Từ khóa tốt mang đến lượng truy cập lớn cho Website

Có một câu hỏi đặt ra là, nếu SEO sử dụng cụm từ mở rộng thay vì cụm từ cụ thể thì nội dung có cần dài hơn không? Nội dung dài sẽ hoạt động tốt hơn. Bởi vì, 80% người dùng tìm kiếm thông tin các câu trả lời. 10% là tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. 10% còn lại là truy cập vào trang web cụ thể.

Ngữ nghĩa SEO đặc biệt phù hợp với nhóm 80% người dùng. Những người này đang thực sự tìm kiếm thông tin, nghiên cứu và họ muốn câu trả lời. Mục tiêu là mang đến “câu trả lời hay nhất”.

Vậy thì, nội dung ngắn gọn có hoạt động không? Và trong hoàn cảnh nào? Thường thì nội dung ngắn sẽ hoạt động tốt trên các trang nhất định. Các văn bản ngắn kèm theo hình ảnh là tuyệt vời. Nó sẽ hoạt động tốt trong email. Nhưng  trong SEO sẽ không tốt. Bởi vì đó không phải là chiến lược SEO bền vững.

Nếu bạn cung cấp một nội dung ngắn, có nghĩa bạn đang cạnh tranh với google. Google luôn cung cấp câu trả lời phong phú, các câu trả lời ngắn hay đơn giản nằm ngay trang kết quả tìm kiếm (SERP) của google.

Họ đã tạo ra các nội dung từ các trang web và cho hiển thị nó cho khách truy cập tìm kiếm trên google.com thông qua cái nhấp chuột.

Tóm lại:

Từ khóa dài với cạnh tranh thấp có phải là chiến lược không? Chắc chắn rồi. SEO ngữ nghĩa là tự động.

Khi bạn nhắm chủ đề, tất cả các câu trả lời xuất hiện trên trang của bạn, có thể là các cụm từ dài. Vì vậy, khi SEO cụm từ dài và nhắm mục tiêu khi trả về câu trả lời sẽ xuất hiện hàng chục cụm từ mà bạn không nghĩ đên.

Vì vậy, khi bạn nhắm mục tiêu chủ đề, là hàng chục trang chứa các từ khóa dài sẽ được đề cập đến.