Làm thế nào để tạo một trang Landing chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng hơn 85%  khi trang đích được tối ưu hóa

Các trang landing cho tiếp thị quan trọng như thế nào? Có lẽ số liệu thống kê là tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng hơn 85%  khi bạn sử dụng một trang đích được tối ưu hóa. Chỉ cần tưởng tượng tác động đó sẽ xảy ra nếu bạn tạo một trang đích cho mỗi chiến dịch.

Mặc dù thống kê này, chỉ có 48% các nhà tiếp thị sử dụng trang đích cho mỗi chiến dịch họ khởi chạy. Vì vậy, hơn một nửa đang mất đi sự gia tăng số lượng chuyển đổi lớn bởi vì họ không muốn dành một vài phút để sử dụng một trình tạo trang đích để thu hút khách hàng quan tâm đến những gì họ cung cấp. Có thể là họ không có ý tưởng những gì họ đang mất đi ở nơi đầu tiên.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tận dụng lợi thế của thông tin mới này? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tạo các trang đích chuyển đổi cao.

  1. Biết mục đích của trang đích trước khi bạn thực hiện nó

Một trong những bước đầu tiên là hiểu những gì bạn sẽ thực hiện với trang đích. Khái niệm “nhiều chuyển đổi” khá rộng. Vậy, chuyển đổi cho bạn là gì?

Đối với một số thương hiệu, nó sẽ mang đến doanh thu và tạo ra lợi nhuận. Đối với những người khác nó sẽ thu hút người đăng ký vào một danh sách email mà sẽ giúp họ nhấp chuột qua nội dung. Hoặc có thể ý tưởng là biến một người dùng miễn phí thành một sản phẩm hạng sang, sử dụng mô hình kinh doanh này rất phổ biến với những người mới khởi nghiệp.

Có một mục đích rõ ràng trong đầu, sẽ mang đến lượng khách hàng tiếp cận chung của bạn.

  1. Thêm một đối tượng nhưng đừng áp đặt họ

Các trang đích tốt nhất và hiệu quả nhất là những trang quản lý để truyền tải đến thương hiệu mà họ đang bán. Nhưng bạn không áp đảo họ bằng giọng điệu hoặc làm nó trở nên đáng ghét, thậm chí có thể xúc phạm.

Ví dụ, việc có một trang làm người đọc cười là một cách tuyệt vời để kết nối. Đặc biệt với một nhóm có xu hướng thích ứng với tính hài hước trong tiếp thị. Nhưng nếu bạn đi quá xa trong sự hài hước đó, nó như thể bạn đang chế giễu người đọc.

Kiềm chế, điều khiển giọng điệu và tính cách tại của các trang của bạn. Đây là một điều tốt mang đến sự hài hước. Theo nghiên cứu thì trang đích hài hước mang đến sự chuyển đổi tốt nhất.

  1. Trang phản hồi nhanh:

Trang đích có nghĩa là các điểm dừng nhanh trên trang Web, nhằm mục tiêu cụ thể. Bạn không muốn nó lộn xộn với văn bản, hoặc hình ảnh có lời trích dài.

Bạn sẽ nhận được một kết quả lớn hơn và tốt hơn từ việc giữ cho nội dung trên trang đơn giản và nhẹ nhàng. Việc truy cập thông tin ở đó dễ dàng hơn, bạn sẽ thấy nhiều chuyển đổi hơn.

Đảm bảo trang đích của bạn cũng tải nhanh. Bạn có thể mất các chuyển đổi đơn giản bởi vì mọi người đã mệt mỏi chờ đợi để tải:

  • Sử dụng công cụ tốc độ trang để tìm nội dung làm chậm trang web của bạn. Đây là một danh sách kiểm tra hữu ích cho bạn để cải thiện tốc độ trang của bạn.
  • Sử dụng công cụ thử nghiệm thân thiện với điện thoại di động từ Google. Để đảm bảo trang web của bạn trông đẹp trên thiết bị di động.
  • Nhớ thời gian chết của trang web (tức là tần suất trang web của bạn bị lỗi). Sử dụng báo cáo thời gian hoạt động để theo dõi thời gian hoạt động trên các nền tảng lưu trữ chính.
  • Sử các công cụ kiểm tra để chạy các báo cáo tuỳ chỉnh về hiệu suất của trang web của bạn trong 5 loại tiêu chuẩn ngành.

trang landing

Trang landing tốt sẽ mang đến doanh thu và tạo ra lợi nhuận

  1. Gọi điện thoại để kiểm tra tình trạng hoạt động

Bạn đang cố gắng đạt được điều gì?

Hầu hết mọi người đến trang, lướt qua và nhấp chuột. Đó là bản chất của bán hàng trực tuyến và tất cả chúng ta đều quen thuộc với sự cần thiết phải chú ý nhanh.

Vì vậy hãy ghi nhớ điều này, CTA của bạn cần trực tiếp, dễ dàng phát hiện và nói chính xác bạn muốn khách truy cập trang web của mình làm gì. Giữ cho trang vững chắc. Các trang đích nên chuyển đổi cho một mục đích, không phải chuyển hướng đến năm địa điểm khác mà muốn khách hàng đi theo.

  1. Xem xét một Video Clip để tương tác trực quan

Video thường thu hút độc giả trên các trang đích. Đọ là trực quan, kích thích, và dễ dàng chia sẻ. Thêm vào đó, họ nhận được thông điệp của bạn và mục đích rất nhanh chóng. Và trong một cách mà là đáng nhớ cho người xem. Ai không thể đánh giá cao điều đó? Thêm vào thực tế là con người đang cứng nhắc để đáp ứng với hình ảnh chuyển động và màu sắc.

Một vài quy tắc cần tuân thủ:

  • Nếu bạn đang thực hiện lồng tiếng, đảm bảo tiếng nói của bạn rõ ràng và dễ hiểu.
  • Cung cấp hình ảnh phù hợp với lời nói của bạn.
  • Đi kèm với một video được làm chuyên nghiệp nếu bạn có đủ khả năng.

Và quan trọng nhất, không bao giờ thực hiện một video dài trên một trang đích. Video nên có ít hơn 3 phút, nếu có thể. Một số trang đích đã đăng các video dài hơn mười phút và rất ít người kiên nhẫn xem.

  1. Các chứng thực thông minh hoặc xem lại

Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc giới thiệu những gì người khác nói về bạn hoặc sản phẩm của bạn. Việc thêm bài đánh giá trên trang đích sẽ tăng cường hơn 35% chuyển đổi.

Họ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu thập các bài đánh giá cũng như rất nhiều công cụ khác. Để khuyến khích các bài đánh giá trên trang web. Bạn có thể hiển thị các bài đánh giá được chọn lọc trên trang web của bạn bằng tiện ích tiện dụng.

Một trong những tính năng gần đây nhất của họ là đánh giá của Instagram. Cho phép bạn quản lý Instagram và xuất bản các bản cập nhật đã chọn có sản phẩm của bạn tới trang đích của bạn:

  1. Không bao giờ ngừng đo và tinh chỉnh

Không có công thức duy nhất cho chuyển đổi. Bạn có thể đọc hàng tá lời khuyên và nghiên cứu tình huống. Nhưng không có gì sẽ làm việc cho bạn cũng như thiết lập của riêng bạn.

Có khá một vài công cụ cho phép bạn kiểm tra và tối ưu hoá trang đích chính xác:

  • Unbounce cho phép bạn A / B thử nghiệm đúng trang đích. Đây cũng là một hướng dẫn hữu ích để thử nghiệm A/B.
  • Crazy Egg cho phép bạn xem nơi mọi người nhấp chuột. Và cách cuộn trang đích của bạn bằng cách sử dụng biểu đồ nhiệt.
  • Google Analytics sẽ giúp bạn hiểu cách người dùng truy cập vào trang đích của bạn (đường dẫn giới thiệu sẽ cho phép bạn tùy chỉnh thông điệp của mình dựa trên mục đích của người dùng)
  • Sử dựng bộ công cụ kiểm tra SEO trên trang để tối ưu hóa lịch sử đối với nội dung đã xuất bản. Tìm thắng nhanh để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền, không tạo ra nội dung mới.

Cuối cùng:

  1. Xóa trong thư của bạn

Bạn cần phải chắc chắn rằng bạn đang nhận được thông điệp đúng. Bạn nên dành thời gian để thực sự xem xét thương hiệu của mình. Và cách thức mà bạn chạm vào mục tiêu bạn đặt cho trang. Bằng cách đưa vào cả hai, bạn có thể tìm thấy một cách rõ ràng để tiếp cận thông điệp của bạn.