5/5 - (2 bình chọn)

Có cách nào để tăng lưu lượng truy cập mà không cần tạo ra nội dung mới?. Có chứ. Bạn có thể làm mới trang web của mình từ nội dung cũ. Cách duy nhất là chọn đúng đối tượng và tối ưu hóa nội dung. Đó gọi là tối ưu hóa nội dung cũ – quay lại lịch sử và tìm lại các nội dung cũ và cải thiện lại trang web thông qua SEO.  Với một vài chỉnh sửa nội dung cũ, tối ưu hóa nội dung có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập mới.

Nhưng, bạn có quá nhiều bài viết, nội dung cũ, có thể lên đến vài năm. Bạn không thể cập nhật, chỉnh sửa tất cả – điều đó quá mất thời gian. Vậy, bạn nên bắt đầu ở trang bài viết nào?. Đối tượng nào phù hợp với bài viết đó?. Và làm thế nào để tìm thấy chúng?.

Điều quan trọng là nhìn vào lưu lượng truy cập tìm kiếm. Tìm các trang web có tỷ lệ cao và ưu tiên chúng. Bạn cũng có thể sử dụng các chỉ số đơn giản để tìm kiếm. Ví dụ như thứ hạng hiển thị hay tỷ lệ nhấp chuột (CTR), … khi mà bạn  đã lọc ra được một danh sách, bạn sẽ xem xét và chọn ra mục phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh.

Tối ưu hóa nội dung cũ trên trang đích sẽ hỗ trợ các kết quả mà bạn đang kiếm tìm.

tối ưu hóa

Lựa chọn keywords tốt sẽ tối ưu hóa nội dung cũ chất lượng

Sau đó, kiểm tra trang web và chúng sẽ cho bạn biết chính xác tình trạng và cải thiện. Kết quả tình trạng trang web thường là 30 ngày. Thông thường, các SEOer sẽ sử dụng google search console để xác định trang web phù hợp và tối ưu nội dung chúng. Rồi đưa URL vào kiểm tra SEO chuẩn trên trang.

Có một số công cụ hỗ trợ kiểm tra bài viết trên trang web. Nhưng, bạn nên quan tâm: số lần hiển thị, vị trí, số nhấp chuột và CTR. Bạn lọc các trang có lợi cho việc tối ưu hóa. Tìm những bài có lượt hiển thị cao và CTR thấp và các trang hỗ trợ kinh doanh theo mong muốn của bạn.

Chắc chắn rằng bạn đã có từ khóa cho một bài tối ưu. Và bên trong công cụ cũng cung cấp gợi ý cho từ khóa có lưu lượng truy cập cao liên quan đến trang web đó. Tối đa là chọn 25 trang web để tối ưu là  vừa đủ.

Với việc sử dụng google search console để lọc chọn những trang web tiềm năng cho việc tối ưu hóa. Đây còn là cách thúc đẩy lưu lượng trở lại về và tăng thứ hạng cho website.

 Tóm lại:

Tối ưu hóa bài viết cũ là:

  • Tối ưu lại từ khóa trong bài viết cũ.
  • Chỉnh sửa bài viết – định dạng font chữ: điều này cũng khá được chú trọng. Bởi vì, in đậm, in nghiêng hay gạch chân, cũng giúp bài viết được chú trọng hơn.

Nhìn chung cũng giống như bạn tạo một bài viết mới. Nhưng trên nền bài cũ được làm lại. Việc tối ưu hóa nội dung cũ cần nhấn dô từ khóa đến đối tượng hiện tại. Và có thể thay hình ảnh cho tươi mới bài viết.