Quy định sử dụng

1. Quy định về thông tin đối với khách hàng

1.1 Khách hàng có trách nhiệm đảm bảo thường xuyên kiểm tra email hoặc có thể liên hệ được qua số điện thoại đã đăng ký với DigiStar để nhận được các thông báo quan trọng về dịch vụ đang sử dụng tại DigiStar.

1.2 Khách hàng giữ một cách an toàn các thông tin nhận biết, mật khẩu hay những thông tin mật khác liên quan đến tài khoản và lập tức thông báo cho chúng tôi khi bạn phát hiện các hình thức truy cập trái phép bằng tài khoản của bạn hoặc các sơ hở về bảo mật, bao gồm việc mất mát, đánh cắp hoặc để lộ các thông tin về mật khẩu và các thông tin bảo mật khác.

1.3. Khách hàng phải cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ và chính xác gồm có họ tên, địa chỉ, email, điện thoại. Trong trường hợp cần thiết (theo quy định của pháp luật tùy theo loại dịch vụ hoặc điều khoản của hợp đồng), khách hàng phải cung cấp các giấy tờ có liên quan theo yêu cầu của DigiStar (bản sao chứng minh thư nhân dân, giấy phép kinh doanh hoặc các văn bản khác).

1.4. Trong trường hợp khách hàng chuyển giao (hoặc bổ sung) quyền quản lý (hoặc quyền sở hữu) tài khoản khách hàng (hoặc các gói dịch vụ khách hàng đang sử dụng) tại DigiStar, khách hàng cần đảm bảo cập nhật thông tin liên hệ đầy đủ và chính xác trong hệ thống quản lý của DigiStar.

1.5. Khách hàng có trách nhiệm thực hiện việc duy trì và bảo quản dữ liệu trên server.

1.6. Khách hàng có trách nhiệm bảo mật thông tin đăng nhập vào hệ thống tài khoản của DigiStar và tài khoản email có quyền quản lý các gói dịch vụ tại DigiStar.

1.7. Khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ phải cam kết phản ánh trung thực về chất lượng dịch vụ trên mọi phương tiện truyền thông, website, diễn đàn… Mọi phản ánh đều phải kèm theo bằng chứng xác thực. Chúng tôi có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu phát hiện nội dung phản ánh không xác thực và mang tính công kích, bôi nhọ làm ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của nhà cung cấp.

2. Các hình thức sử dụng không được chấp nhận

2.1. Khách hàng không dùng server vào bất kì mục đích, hình thức nào vi phạm pháp luật Việt Nam, đặc biệt về vấn đề bản quyền phần mềm, ca khúc… Đồng thời có trách nhiệm kiểm soát và ngăn cấm người khác làm điều đó trên Website của mình.

2.2. Vi phạm liên quan đến máy chủ và mạng:

2.2.1. Lưu trữ tài liệu sử dụng, phát tán thông tin, sử dụng hoặc lưu trữ các chương trình gây hại như virus, worms, trojan trên hệ thống máy chủ của DigiStar.

2.2.2. Truy cập trái phép vào các thông tin nội bộ, các máy chủ hoặc tài khoản thuộc về khách hàng khác trên hệ thống của Digistar.

2.2.3. Sử dụng dịch vụ do DigiStar cung cấp để tấn công, truy cập trái phép, kiểm soát chặn dữ liệu các website hoặc máy chủ của các người sử dụng hoặc các nhà cung cấp khác.

2.2.4. Can thiệp thay đổi hệ thống kiểm soát, theo dõi tài nguyên và các file log gây ảnh hưởng tới quy trình quản lý điều hành của DigiStar.

2.2.5. Sử dụng những mã nguồn gây quá tải hệ thống hoặc chiếm dụng quá mức tài nguyên theo quy định về giới hạn của gói dịch vụ.

2.2.6. Phát tán thư rác (SPAM), thư quảng cáo thương mại (UCE) hoặc gửi email với số lượng lớn tới những hòm thư không tồn tại trên máy chủ của các nhà cung cấp khác.

2.3. Khách hàng không được lưu trữ, phát tán những thông tin, tài liệu vi phạm luật pháp nước CHXHCN Việt Nam và các quy định quốc tế được áp dụng tại Việt Nam. Những thông tin này gồm có:

  • Tuyên truyền, đả kích, nói xấu chính phủ Việt Nam.
  • Hướng dẫn sử dụng các thiết bị quân sự.
  • Mang tính chất khiêu dâm, tuyên truyền lối sống đồi trụy.
  • Dùng ngôn ngữ thiếu văn hoá, vi phạm các chuẩn mực đạo đức, văn hoá truyền thống Việt Nam.

2.4. Khách hàng không được gửi, tạo liên kết hoặc trung chuyển cho:

2.4.1. Bất kì loại dữ liệu nào mang tính bất hợp pháp, đe dọa, lừa dối, thù hằn, xuyên tạc, nói xấu, tục tĩu, khiêu dâm, xúc phạm…hay các hình thức bị ngăn cấm khác dưới bất kì cách thức nào.

2.4.2. Bất kì loại dữ liệu nào mà cấu thành hoặc khuyến khích các hình thức phạm tội; hoặc các dữ liệu mang tính vi phạm luật sáng chế, nhãn hiệu, quyền thiết kế, bản quyền hay bất kì quyền sỡ hữu trí tuệ hoặc các quyền hạn của bất kì cá nhân nào.

2.4.3. Người sử dụng không được gửi các hình thức bulk email mang mục đích phá hoại từ server hay mạng của chúng tôi và không được khuyến khích một site nào đó được đặt trên server sử dụng bulk email.

3. Quy định về sử dụng dịch vụ

3.1. Về việc gửi và nhận email:

3.1.1. Không được gửi email dưới mọi hình thức mang mục đích phá hoại hay phát tán thư. Bao gồm tất cả những chương trình gửi mail quá số lượng quy định (100mail/giờ, tính tất cả addon, domain trên hosting đó), ví dụ chức năng mass email trong diễn đàn, chức năng gửi mail khi tùy chọn theo dõi chủ đề, chúc mừng sinh nhật, bomb mail…

3.1.2. Shared Hosting – Reseller Hosting không đảm bảo việc gửi, nhận email thông suốt, ngay lập tức và không bị chặn bởi bộ lọc của các nhà cung cấp dịch vụ email khác. Đối với các trường hợp yêu cầu đặc biệt về email xin vui lòng liên hệ trước khi đăng ký.

3.1.3. Giới hạn 30 kết nối tối đa đến POP/IMAP đồng thời từ 1 IP tới máy chủ, 60 lần/giờ cho mỗi tài khoản từ cùng 1 IP tới máy chủ.

3.1.4. Các danh sách gửi email lớn sẽ đòi hỏi một giải pháp lưu trữ chuyên dụng. Lưu ý: không được phép chia một danh sách lớn thành các danh sách nhỏ hơn để có được dưới mức giới hạn này. Tài khoản dành riêng cho máy chủ và VPS có thể gửi và nhận email không giới hạn cho mỗi giờ, và không có những hạn chế trên.

3.2. Về tài nguyên máy chủ:

3.2.1. Khách hàng sử dụng gói Share Hosting không sử dụng các mã nguồn có khả năng làm tắt nghẽn hoặc đình trệ hệ thống, gây cạn kiệt tài nguyên hệ thống, làm quá tải bộ vi xử lý và bộ nhớ cũng như không được sử dụng quá 20% CPU, 1GB Ram, 20 tiến trình xữ lý đồng thời.

3.2.2. Đối với tất cả các gói dịch vụ shared hosting, khách hàng được phép lưu trữ và sử dụng các website theo giới hạn gồm có:

    • Sử dụng cơ sở dữ liệu có dung lượng tối đa 500 MB, có tối đa 1000 table hoặc tài nguyên kết nối cơ sở dữ liệu trung bình hàng ngày dưới 50%. Trong trường hợp vẫn muốn sử dụng Shared Hosting, chúng tôi sẽ không áp dụng backup hàng ngày, hàng tuần với những account như trên nhằm tránh ảnh hưởng đến tài nguyên chung và các khách hàng khác trên server
    • Các gói dịch vụ shared hosting cá nhân giới hạn sử dụng CPU máy chủ trung bình hàng ngày dưới 20%.
    • Các gói dịch vụ shared hosting doanh nghiệp giới hạn sử dụng CPU máy chủ trung bình hàng ngày dưới 25%.

3.2.3. Những chương trình trên hosting sau đây nếu chúng tôi phát hiện ra sẽ khóa tài khoản ngay lập tức và đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải hoàn trả bất kỳ dữ liệu cũng như chi phí hợp đồng:

    • Mã nguồn leech files (Rapidleech, transload…).
    • Mã nguồn ddos (xflash, ddos…).
    • Mã nguồn Bomb mail, spam email.
    • Mã nguồn liên quan đến ăn cắp thông tin credit card.
    • Mã nguồn hoặc liên kết đến các site scam,phishing.

3.2.4. Riêng đối với mã nguồn Vbulletin Board ( VBB ), khách hàng không được phép cài đặt các chức năng sau :

    • Mod : VBSEO
    • Mod : Shoutbox, Chatbox, vbShout …
    • Mod : Top-x, Stats (ajax)
    • Mod : Các thành viên online trong vòng 24h
    • Mod : Các thành viên post bài trong vòng 24hVới những trường hợp vi phạm trên chúng tôi sẽ cảnh báo, sau khi cảnh báo 24h mà vi phạm vẫn không được xử lý thì sẽ tạm khóa tài khoản 72 giờ và khóa vĩnh viễn tài khoản nếu tái phạm mà không hoàn trả lại tiền.

3.2.5. Nếu máy chủ của bạn là người khởi xướng, mục tiêu của một từ một cuộc tấn công chối dịch vụ làm ảnh hưởng xấu tài khoản khác, chúng tôi sẽ cảnh báo, nếu tiếp tục chúng tôi sẽ chấm dứt tài khoản của bạn. Bạn sẽ chịu trách nhiệm về bất kỳ khoản phí nào liên quan đến hành động này.

3.2.6. Chúng tôi cung cấp dịch vụ Web Hosting không giới hạn băng thông nhằm mục đích tạo điều kiện cho các website đã phát triển, đang phát triển có nhu cầu băng thông lớn .Nhưng không giới hạn ở đây không có nghĩa là lãng phí,chiếm dụng tài nguyên hệ thống vào việc leech nhạc, share hình ảnh, dữ liệu cho cộng đồng…Và phải tuân thủ theo đúng các quy định sử dụng của chúng tôi.

3.2.7. Người sử dụng tuân thủ các thủ tục mà chúng tôi đưa ra và sẽ không được dùng server vào những mục đích có thể gây ảnh hưởng đến các khách hàng khác của chúng tôi.

3.2.8. Bất kì việc truy cập đến những mạng khác được liên kết với mạng chúng tôi đều phải tuân theo các luật tương ứng của các mạng đó.

3.2.9. Trong khi chúng tôi dùng các biện pháp có thể và nỗ lực nhằm bảo đảm sự toàn vẹn dữ liệu và an toàn cho server, chúng tôi không đảm bảo trong trường hợp server bị phá hoại từ những người dùng bất hợp pháp hay các hacker cũng như lỗi phần cứng do nhà sản xuất và cũng không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp mất mát dữ liệu.

3.2.10. Riếng đối với các đại lý, reseller của chúng tôi :

    • Được quyền tự quy định giá bán và Plan riêng, có thể dùng Name Server riêng hoặc Name Server DigiStar cung cấp cho khách hàng của mình.
    • Các đại lý có trách nhiệm hỗ trợ cho khách hàng của mình.
    • Các đại lý khi cung cấp Hosting yêu cầu khách hàng phải tuân thủ quy định của Digistar.

3.2.11. Riêng các khách hàng sử dụng dịch vụ VPS, Cloud Server khách hàng được phép lưu trữ và sử dụng dịch vụ thêm các giới hạn sau:

    • Không chạy các chương trình IRC, BitTorrent… hoặc các chương trình độc hại khác
    • Không sử dụng để mở cổng, sử dụng như một proxy để truy cập nội dung bất hợp pháp, độc hại.
    • Gới hạn số inode mặc định 10000 đến 50000 để bảo vệ tốt hơn hệ thống tập tin.

3.2.12. Chúng tôi sẽ không hoàn trả lại bất kỳ khoản tiền nào do việc ngừng dịch vụ vì lý do vi phạm từ phía người sử dụng ở các mục đã nêu trên.

3.2.13. Chúng tôi có quyền loại bỏ account của bạn mà không thông báo trước. Nếu như bạn vi phạm các mục trên

3.3. Sao lưu dữ liệu:

3.3.1. Chúng tôi không backup các gói share host có dung lượng database lớn hơn 500mb hoặc số lượng tables lớn hơn 1000 (tables). Hoặc số inodes trong tài khoản lớn hơn (50.000). Việc giới hạn số lượng inodes được đặt ra nhằm mục đích đảm bảo cho hệ thống máy chủ hoạt động ổn định hơn, không ảnh hướng cho quá trình backup của chúng tôi.

3.3.2. Các gói dịch vụ shared hosting được sao lưu dữ liệu hàng ngày trong vòng 7 ngày gần nhất, nhằm mục đích an toàn và chỉ sử dụng vào các trường hợp lỗi phần cứng và các vấn đề kỹ thuật riêng của nhà cung cấp và sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm pháp lý hoặc bồi thường thiệt hại nào về việc mất mát hay hư hỏng đối với dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ.

3.3.3. Các gói dịch vụ máy chủ ảo và máy chủ riêng mặc định không kèm theo dịch vụ sao lưu dữ liệu. Khách hàng vui lòng liên hệ với phòng kỹ thuật để được hướng dẫn thực hiện sao lưu dữ liệu trực tiếp trên máy chủ ảo, máy chủ riêng của khách hàng hoặc thuê thêm gói dịch vụ sao lưu dữ liệu nếu cần thiết.

3.3.4. Chỉ phục hồi dữ liệu toàn phần (toàn bộ thư mục chứa mã nguồn, thư mục chứa email hoặc toàn bộ cơ sở dữ liệu) hoặc cung cấp bản sao lưu để khách hàng tự xử lý chứ không thực hiện việc phục hồi dữ liệu từng file riêng lẻ theo yêu cầu của khách hàng.

3.3.5. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những sự cố xảy ra cho các bản sao lưu dữ liệu do các nguyên nhân khách quan như khủng bố, thiên tai, hỏa hoạn, hư hỏng thiết bị phần cứng, lỗi đường truyền hoặc kết nối giữa các máy chủ trong hệ thống sao lưu dữ liệu.

3.3.6. Sao lưu sẽ không được cung cấp cho các tài khoản đã bị đình chỉ hoặc chấm dứt vì bất kỳ lý do gì trừ trường hợp có thoả thuận khác bằng văn bản của cả hai bên.

4. Quy định về hỗ trợ kỹ thuật

4.1. Trước khi yêu cầu hỗ trợ, khách hàng cố gắng tự sửa lỗi, trục trặc kỹ thuật, sai sót về chức năng hoặc lỗi kết nối mạng mà không liên lạc với chúng tôi. Sau đó, người quản lý được bạn chỉ định có thể gửi một văn bản (ticket) yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật qua trung tâm trợ giúp https://www.digistar.vn/ho-tro/ hoặc http://manage.digistar.vn/. Chúng tôi chỉ chấp nhận giải quyết qua hệ thông này. Mọi hình thức hỗ trợ khách như điện thoại, trực tiếp tại công ty hoặc live chat chỉ có tính chất tư vấn.

4.2. DigiStar không hỗ trợ can thiệp, chỉnh sửa, phát triển mã nguồn website của khách hàng hoặc kiểm tra xác định nguyên nhân không tương thích với cấu hình máy chủ

4.3. DigiStar không hỗ trợ các thao tác quản trị nội dung website của khách hàng.

4.4. Đối với gói dịch vụ máy chủ ảo hoặc máy chủ riêng, cloud server

4.4.1. Digistar hỗ trợ không giới hạn trong việc kiểm tra phần cứng, đường truyền, reset mật khẩu tài khoản quản trị, cấu hình dịch vụ remote access, reboot máy chủ.

4.4.2. Khách hàng được toàn quyền quản trị tất cả các thông tin, dữ liệu nằm trên gói dịch vụ. Chính vì vậy, việc sao lưu dữ liệu là trách nhiệm của mỗi khách hàng. Khách hàng phải tự chủ động sao lưu toàn bộ dữ liệu của mình để đảm bảo cho những dữ liệu đó được an toàn.

4.4.3. DigiStar hỗ trợ có giới hạn trong việc cấu hình và thực hiện các thao tác quản trị các máy chủ sử dụng hệ điều hành Linux

4.4.4. DigiStar không hỗ trợ việc cấu hình, cài đặt các phần mềm, kiểm tra xử lý lỗi trên hệ điều hành Windows.

5. Quy định về hoàn trả phí trong trường hợp đặc biệt

– Các lý do hoàn tiền mà quý khách hàng đưa ra phải đảm bảo tính chính xác và hợp lý, được DigiStar xác nhận.

– Khách hàng sẽ phải chịu các khoản phí phát sinh chuyển tiền hoặc và các chi phí khác (nếu có).

6. Thay đổi quy định sử dụng

6.1. Chúng tôi có quyền thay đổi quy định sử dụng bất kỳ lúc nào. Những thay đổi trong quy định sử dụng sẽ được thông báo tới khách hàng qua email, được đưa lên trang web của Digistar và có hiệu lực ngay lập tức.

6.2. Nếu không đồng ý chấp nhận các điều khoản trong quy định sử dụng dịch vụ của chúng tôi, khách hàng cần liên hệ thông báo với DigiStar để chấm dứt việc sử dụng các dịch vụ do DigiStar đang cung cấp.

6.3. Các ý kiến hoặc thắc mắc liên quan đến tài liệu này xin gửi trực tiếp đến DigiStar qua email sales@digistar.vn.