Tối ưu hóa nội dung Website chuẩn SEO

Là quá trình tối đa hóa kết quả nội dung tìm kiếm trên các công cụ

Tối ưu hóa nội dung trang web chuẩn SEO là quá trình tối đa hóa kết quả nội dung tìm kiếm trên các công cụ, bao gồm cải thiện thứ hạng, lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chuyển đổi. Một Website có nội dung đã được tối ưu hóa SEO, thì đó là cơ hội để bạn nhanh chóng tăng thứ hạng của lưu lượng truy cập hơn.

Sau đây, bao gồm làm thế nào để làm tối ưu hóa trang web chuẩn SEO, với trọng tâm là tối ưu hoá nội dung hiện có. Hiện nay, tối ưu hóa nội dung trang web sẽ theo hai xu hướng:

  • Nghiên cứu từ khóa trước khi tạo nội dung.
  • Hoặc, không nghiên cứu từ khóa.
  1. Nghiên cứu từ khóa trước và viết nội dung quanh từ khóa đó:

Thật khó để tìm một từ khóa sẽ thúc đẩy được lưu lượng truy cập nhiều nhất. Kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như:

  • Từ khoá phổ biến.
  • Cạnh tranh từ khoá.
  • Mức độ liên quan của nội dung với mục đích tìm kiếm.
  • Làm thế nào để có mối tương quan giữa toàn bộ trang web với chủ đề.
  • Và hơn thế nữa…

Đôi khi, trang web sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền ở một mẩu nội dung. Nếu,  bạn tinh chỉnh từ khóa nhắm đúng mục tiêu. Bạn truy cập google search console, ở đây sẽ mang đến cho bạn một nguồn lớn về các từ khóa đang hoạt động tốt nhất.

website

Tối ưu hóa nội dung trang web chuẩn SEO là quá trình tối đa hóa kết quả

  1. Không nghiên cứu từ khóa:
    • Đây là một tình huống rất phổ biến. Bạn bắt tay vào viết nội dung trang web mà không hề có từ khóa nào. Nội dung trang web của bạn sẽ rất lang man và sau khi kết thúc nội dung viết, bạn vẫn tốn thêm một bước nữa là tìm từ khóa và chèn phù hợp vào nội dung trang web.
    • Khi này, bạn cũng tìm đến google search console để tìm manh mối về từ khóa tốt.

Sau đây, là những điều cần tìm:

  • Từ khóa đó có ấn tượng hay không?
  • Từ khóa đó có đưa người dùng nhấp chuột hay không?
  • Từ khóa đó có liên quan đến website hay không?

Tìm từ khóa phù hợp với các câu trả lời đó. Đồng thời, nhấn sâu thêm nữa về độ phổ biến từ khóa sẽ chọn và mức độ cạnh tranh của chúng để xem liệu việc chỉnh sửa nội dung có phù hợp với từ khóa sắp chèn hay không.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu ở đây là tìm từ khóa phù hợp với nội dung trang web. Nhắm mục tiêu từ khóa và mang về kết quả từ trình thu thập thông tin công cụ tìm kiếm:

  • Hiểu nội dung của bạn.
  • Biết mức độ liên quan đến chủ đề đó.
  • Có thể phán đoán cách và vị trí xếp hạng nội dung của bạn.

Vì vậy:

Có một số mẹo tối ưu hóa nội dung SEO:

  • Dựa trên từ khóa tiềm năng nhất: tập trung và tăng lưu lượng truy cập, cải thiện tiêu đề liên quan đến từ khóa tiềm năng và thẻ meta nhằm cải thiện vị trí xếp hạng của trang đó.
  • Không thay đổi từ khóa mục tiêu thành từ khóa rộng: từ khóa rộng không đủ cụ thể, để hướng người truy cập về trang web nhằm tăng khả năng chuyển đổi.
  • Không thay đổi từ khóa mục tiêu thành từ khóa đặc biệt,ý nghĩa: vì google sẽ không hiểu nội dung liên quan gì đến từ khóa. Khó đánh giá được chất lượn cũng như giá trị bài viết mang lại. Còn nếu thay đổi thành từ khóa đặc biệt có ý nghĩa thì bạn nên viết lại nội dung.
  • Cập nhật liên kết nội bộ: thay đổi từ khóa sẽ cần thay đổi URL. Vì liên kết nội bộ trang web trỏ đến URL và văn bản neo của các liên kết nội bộ này là quan trọng để google biết nội dung của mình là gì.
  • Cập nhật tiêu đề trang, mô tả meta, hình ảnh, …: phần này bạn cũng cần có từ khóa và đặt vào đúng nơi.