5/5 - (4 bình chọn)

Khi bạn tạo một chiến lược để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Điều đầu tiên, bạn hãy xem xét và vạch rõ mục tiêu cho chiến lược đó. Vì, một chiến lược tốt luôn bắt đầu với mục tiêu rõ ràng. Khi bạn có ý tưởng rõ ràng thì bạn sẽ dễ dàng đạt được nó hơn.

Bên cạnh đó, có một số cách tiếp cận khách hàng hiệu quả không kém, đó là:

Tiếp thị Truyền thống

Quyết định nơi mà doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi từ các kênh tiếp thị truyền thống như:

  • Bảng quảng cáo
  • Quảng cáo in
  • Thư trực tiếp
  • Quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình
  • Gọi điện thoại lạnh
  • Sự kiện
  • Nói chuyện
  • Mạng

Một số công cụ thường được sử dụng cho tiếp thị kỹ và nội dung, bạn có thể sử dụng nó để tìm thông tin thúc đẩy nỗ lực tiếp thị truyền thống. Sử dụng báo cáo từ số liệu trang Web, bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về nhân khẩu học của độc giả.

Bạn có thể sử dụng thông tin này để tìm hiểu thêm về đối tượng của bạn và xác định những nơi khác mà khán giả dành thời gian. Điều này giúp bạn lựa chọn các vị trí tiếp thị truyền thống. Bằng cách sử dụng các công cụ tổng quan về trang Web, bạn cũng có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu về nhân khẩu học của đối tượng để xác định những nơi bạn có thể nhắm mục tiêu đến họ.

Lợi ích khác của việc này là nó giúp bạn có thông tin về đối tượng mục tiêu nhằm có chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Tiếp thị kỹ thuật số

Xu hướng mới về tiếp thị kỹ thuật số và những điều bạn thiếu hoặc cần phải cải tiến liên quan đến:

  • Website và sự hiện diện trực tuyến
  • Truyền thông xã hội
  • SEO
  • Tìm kiếm có trả tiền
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Nhắm lại

Bạn hãy sử dụng các công cụ để thu thập các báo cáo. Và lập kế hoạch thúc đẩy nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Khi bạn sử dụng công cụ kiểm tra trang Web. Để có được cái nhìn tổng quan về hiệu suất hiện tại của trang web liên quan đến SEO, bảo mật, hiệu suất và danh tiếng.

Báo cáo cũng cung cấp một danh sách các hành động được đề xuất. Để giải quyết các vấn đề tồn tại trên trang web của bạn. Do đó, nó xây dựng một chiến lược để cải thiện tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Đối với các công cụ bạn cũng có thể:

  • Xác định cách để cải thiện các trang riêng lẻ. Do đó thu hút được nhiều sự chú ý từ các công cụ tìm kiếm với công cụ kiểm tra trên trang Web.
  • Xem lại thống kê về mức lưu lượng truy cập hiện tại của trang web. Tỷ lệ thoát và số trang web liên kết lại với bạn để giúp thiết lập mục tiêu và theo dõi kết quả công việc của bạn bằng báo cáo tổng quan trang web.
  • Tìm các liên kết ngược cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Để bạn có thể khám phá các cơ hội để có được các liên kết quay trở lại trang Web của bạn. Và cải thiện SEO của bạn bằng cách sử dụng công cụ chồng chéo người xem và ma trận từ khoá của đối thủ cạnh tranh.
chiến lược

Một chiến lược tốt luôn mang lại hiệu quả nhất định

Tiếp thị nội dung

Mặc dù tiếp thị nội dung được kết nối với tiếp thị kỹ thuật số. Bạn có thể tách nó thành loại hình riêng. Khi bạn nghĩ về kế hoạch tiếp thị nội dung của mình, hãy cân nhắc xem bạn có muốn tập trung vào:

  • Sao chép sáng tạo nội dung (viết blog, bài báo, sách điện tử, v.v …)
  • Tạo nội dung đa phương tiện (video, trình chiếu, infographics, v.v …)
  • Bản tin
  • Bài đăng của người dùng
  • Phân phối và quảng bá nội dung

Các công cụ có thể giúp bạn theo kịp xu hướng tiếp thị nội dung. Hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ để nghiên cứu và lên kế hoạch cả nội dung tại chỗ và ngoài trang web.

Sử dụng ma trận từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Để xác định các chủ đề mà đối thủ cạnh tranh đang viết về và các từ khoá mà họ xếp hạng.

Thông tin này giúp bạn:

  • Xác định chủ đề có liên quan đến ngành và độc giả. Có thể truyền cảm hứng cho các ý tưởng về nội dung trên trang web của bạn
  • Đánh giá sự cạnh tranh cho các từ khóa trong ngành của bạn. Vì vậy, bạn biết từ khóa nào nên tránh vì sự cạnh tranh cao.
  • Tìm các trang blog cá nhân và cơ hội bằng cách. Xác định khoảng cách từ khoá trên các blog có khả năng chấp nhận bài đăng của khách về chủ đề.

Bắt đầu chiến lược cơ bản

Khi bạn đã sẵn sàng thì đó là thời điểm hoàn hảo để đánh giá lại và sửa đổi các chiến lược tiếp thị. Sử dụng phác thảo này để tạo ra một kế hoạch và sứ mệnh. Sẽ hướng dẫn bạn đến một cách tiếp cận tiếp thị mang tính chiến lược hơn và hiệu quả.