21 Cách để tăng điểm cho nội dung bài viết của bạn

Xây dựng backlink và nâng cao nội dung bài viết đã giúp website xếp thứ hạng cao

Các chiến lược xây dựng backlink và nâng cao nội dung bài viết lên thứ hạng. Đã giúp website của bạn xếp thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Trước hết, Google và các công cụ tìm kiếm đã rất giỏi khi tìm ra bằng chứng chứng minh người đọc nhận được giá trị từ các bài đăng của bạn.

Khi bạn đưa một nội dung hữu ích cao và quảng bá nó tốt. Nó sẽ được chia sẻ, nhìn thấy và có được liên kết đến.

  1. Cho biết mức độ liên quan của nội dung SEO với các công cụ tìm kiếm.
  2. Tập trung vào tâm lý người tìm kiếm để thúc đẩy số lần nhấp, số lần đọc và chia sẻ xã hội
  3. Những thông tin đặc sắc để cải thiện chất lượng nội dung.

Bạn có đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra tất cả và tối ưu hóa trang web? 

Sau đây, gồm 5 bước tối ưu nội dung bài viết tìm kiếm:

  • Title tag: có yếu tố quan trọng cho SEO, nó có mối liên quan đến bài viết. Được giới hạn khoảng 55 ký tự để thể hiện đầy đủ ý của bài viết khi tìm kiếm trang web đó.
  • Meta description: không xuất hiện trong bài viết hoặc được SEO thêm vào. Tuy nhiên, chúng là một phần nhỏ của bài viết khi được người dùng tìm kiếm. Nên được hiện ra để click vào.
  • Keywords: tập trung từ khóa chính từ hai đến năm từ cho một bài viết và sử dụng chúng một cách tự nhiên.
  • Link keywords: những từ được gắn liên kết đều liên quan đến chủ đề bài viết.
  • Heading: gạch dưới từ trọng tâm cho người đọc và sử dụng thẻ H1 cho công cụ tìm kiếm.

nội dung bài viết

Nội dung bài viết quyết định người truy cập lưu lại trong website

Và, 10 cách để lôi cuốn người đọc:

  • Headline: những từ có dấu gạch ngang, ngoặc đơn có cụm từ khóa và khả năng tỷ lệ nhấp chuột cao.
  • Image: bài viết có hình ảnh nhiều và được chia sẻ hoặc click trên phương tiện truyền thông. Hình ảnh đặc sắc thường xuất hiện trực tiếp khi chia sẻ.
  • Subheads (tiêu đề phụ): thêm tiêu đề phụ để chia nội dung bài viết thành các phần. Và giúp nhiều người đến thông qua bài viết. Thêm chúng ở thẻ H2 và H3.
  • Lists: số và kí hiệu giúp người đọc dễ đọc hơn.
  • Formatting: đoạn ngắn làm bài viết dễ nhìn và dùng được nhiều. Dùng cả chữ in đậm và in nghiêng, nhưng hạn chế.
  • Links: rất tốt cho người đọc và cung cấp ý nghĩa đầy đủ lợi ích SEO. Link mới và cũ sử dijng trước đó, dẫn đến nhiều trang và nhiêu nguồn ở vị trí chính xác.
  • Trích dẫn: nếu tối ưu bài viết và thêm từ khóa nghĩa là có thêm người đọc. Đề cập và trích dẫn sẽ thêm đáng tin cập.
  • Examples & evidence: hỗ trợ bài viết bằng ví dụ, đề tài nghiên cứu, thống kê, biểu đồ và nghiên cứu tình huống.
  • Call to action: mỗi bài viết nên có cuộc gọi để giới thiệu và bước kế tiếp mời người đọc trở thành thân thiết hơn với doanh nghiệp.
  • Author box: người tạo ra blog đó sẽ mang đến sự chuyển đổi. Bao gồm tiểu sử ảnh, giới thiệu ngắn, đều liên kết đến trang web và truyền thông xã hội.

Cuối cùng, 6 yếu tố để truyền thông hấp dẫn hơn:

  • Secondary images: thêm hình ảnh trong bài viết của bạn giúp người đọc thích thú.
  • Video: thêm video vào bài viết là cách tốt nhất. Để người truy cập lưu lại trang web, mang đến lợi ích cho SEO.
  • Audio: có thể là một cách nâng cấp cho tất cả bào viết. Tạo một nó dễ hơn bạn nghĩ, một điều đơn giản là tạo một danh sách nhỏ bên ngoài bài viết của bạn.
  • Slideshare: tạo một cái gì đó đại diện cho trang web, đăng lên Slideshare và gắn vào bài viết của bạn. Đại của slideshare có thể là video.
  • Click to tweet: câu từ thuyết phục từ nội dung bài viết (sử dụng loại tiêu đề). Và tạo một câu để thực hiên “click to tweet”.
  • Lead magnets: tăng lượng truy cập khách hàng và xây dựng danh sách email khách đã truy cập. Bằng cách gửi bài viết của bạn miễn phí. Nhân viên tiếp thị thường tham khảo đề nghị bằng “trích dẫn” khi đặt ở bài viết, “nâng cấp nội dung”

Kết:

21 cách trên nhằm mang lại cho bạn có một bài viết tốt. Nhằm giúp tối ưu hóa nội dung, từ khóa mục tiêu để tăng điểm cũng như thứ hạng cho website của bạn.