25 điểm kiểm tra SEO để tăng lưu lượng truy cập (Phần 2)

Kiểm tra SEO tốt là một trong những cách giúp Website giữ được thứ hạng

Bạn có một danh mục kiểm tra SEO tốt là chìa khóa để giữ sự hiện diện của website luôn có kết quả chất lượng. Sau đây, là tiếp theo những bước thiết yếu cần thiết cho một trang web. Được tối ưu hóa nhằm tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi cao hơn.

  • Lỗi máy chủ

Lỗi máy chủ cho thấy có một vấn đề khiến máy chủ web của bạn không thể trả về trang yêu cầu. Có rất nhiều mã lỗi máy chủ, nhưng những lỗi phổ biến bao gồm:

Lỗi 500 – Lỗi máy chủ nội bộ

Lỗi 503 – Dịch vụ Không có sẵn

Lỗi 504 – Thời gian chờ của cổng kết nối

  • txt

Các tệp Robots.txt có thể được sử dụng để hạn chế quyền truy cập của các công cụ tìm kiếm. Vào tất cả hoặc một phần của trang web của bạn. Chúng cũng có thể được sử dụng để tiết kiệm băng thông trên trang web. Đóng góp vào tốc độ trang và thời gian tải nhanh hơn.

  • ID phiên

ID phiên là những đoạn mã dữ liệu được sử dụng để theo dõi hoạt động của khách truy cập. Đôi khi chúng bao gồm ở cuối URL. Phân tích các URL bao gồm ID phiên hoặc các thông số khác. Cũng tiêu tốn băng thông của trình thu thập thông tin không cần thiết mà có thể làm cho trang được lập chỉ mục ít hơn trên trang web của bạn.

  • Liên kết tại chỗ

Liên kết trên trang web (còn gọi là liên kết nội bộ) các trang trên trang web của bạn dẫn đến nhau. Các liên kết tại chỗ giúp khách truy cập điều hướng nội dung bạn cung cấp. Chúng xây dựng cấu trúc (hoặc cấp bậc) trang web của bạn. Kết nối nội bộ tốt hơn có nghĩa là sự tham gia của khách truy cập. Nó cũng làm cho các trình thu thập thông tin điều hướng và lập chỉ mục trang web của bạn, đứng thứ hạng tốt hơn.

  • Số lượng từ thấp

Số lượng văn bản trên trang web của bạn cho biết trình thu thập thông tin về chiều sâu và chất lượng của nội dung có thể cung cấp cho người dùng. Các trang có số lượng từ thấp có thể nhận được vị trí kém trong SERPs vì trình thu thập thông tin không thể xác định tính khả thi của nội dung. Số từ bạn có trên một trang sẽ thay đổi. Nhưng miễn là nội dung của bạn có liên quan và nhắm mục tiêu một từ khoá cụ thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  • Mô tả Hình ảnh

Mô tả hình ảnh hỗ trợ các công cụ tìm kiếm với việc lập chỉ mục nội dung của trang web. Kết hợp từ khoá thích hợp mô tả hoặc tiêu đề hình ảnh. Sẽ cho phép những hình ảnh đó xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Có khả năng tăng thêm lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

lưu lượng truy cập

Một nền tảng vững chắc cho website với một tiêu chí chuẩn SEO chất lượng

  1. Phân tích tốc độ

Các trang web của bạn với tốc độ load nhanh sẽ tác động to lớn đến trải nghiệm người dùng. Tỷ lệ chuyển đổi và số trang mà các công cụ tìm kiếm có thể lập chỉ mục.

  1. Kiểm tra thông tin:
  • Biểu mẫu không an toàn

Khi các hình thức không được truy cập thông qua kết nối an toàn (https). Nó có thể gây tổn hại đến tính bảo mật của thông tin khách truy cập gửi trong các biểu mẫu trên trang web của bạn. Các biểu mẫu an toàn bảo vệ email, mật khẩu và hơn thế nữa khỏi bị chặn bởi các phần mềm độc hại.

  • Thông tin về Meta

Thẻ meta không an toàn trên trang web của bạn. Cung cấp thông tin về phần mềm cơ bản có thể giúp một người nào đó tấn công hoặc xâm nhập trang web của bạn.

  1. Kiểm tra danh sách:
  • Liên kết từ các trang web hàng đầu:

Các trang web liên kết nhiều đến các trang của bạn. Các công cụ tìm kiếm có thẩm quyền, sự tin cậy và có liên quan sẽ phân tích được trang của bạn. Nếu các trang web liên kết đến các trang của bạn có sự tin cậy cao. Đây là một tín hiệu tốt để các công cụ tìm kiếm xác thực trang của bạn chất lượng.

Một nguyên tắc quan trọng của bất kỳ chiến lược liên két nào. Luôn ưu tiên chất lượng so với số lượng. Bởi vì cuối cùng, công cụ tìm kiếm sử dụng một số biến để phân tích liên kết:

  • Số liên kết đến các trang của bạn.
  • Sự phổ biến của các trang web liên kết với bạn.
  • Sự liên quan của liên kết đến các trang của bạn – Liệu văn bản neo có bao gồm cụm từ mục tiêu trên trang web của bạn không?
  • Lịch sử kết nối của trang web liên kết với bạn.
  • Sự tươi mát của liên kết đến các trang của bạn.
  • Cổ phiếu xã hội – Các trang của bạn được liên kết đến trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội?

Phần kết luận

Sau danh sách kiểm tra SEO này sẽ giúp bạn điều hướng “phải làm” cho một trang web được tối ưu hóa. Cuối cùng, bạn sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc cho website của mình. Với một tiêu chí chuẩn SEO chất lượng, mang trang web đạt thứ hạng cao trên google.