5/5 - (2 bình chọn)

Email marketing chỉ thật sự hiệu quả khi cung cấp đúng thông điệp cho đúng người vào đúng thời điểm. Hầu như tất cả các dịch vụ email, đều  cung cấp cho bạn tùy chọn để xây dựng tự động hóa. Để làm cho email trở thành một phần thiết yếu của chiến lược tiếp thị của bạn.

Sau đây là danh sách 7 mẫu email marketing, được xem như là một phần của chiến lược email marketing 2017

mẫu email marketing

1 . Mẫu Email Marketing chào mừng

Đây được xem là cơ hội thứ hai khi người dùng đăng ký dịch vụ của bạn. Hoặc tham gia cộng đồng người dùng đang hoạt động của bạn. Đây được xem như những email marketing mẫu được mong đợi nhất hiện nay. Nó như một nút thắt chặt quan hệ giữa doanh nghiệp và người dùng . Cho thấy rằng bạn hạnh phúc khi gặp họ. Và nếu bạn không thiết lập liên hệ ban đầu này, họ có thể bị nhầm lẫn về việc liệu yêu cầu của họ đã bị bỏ qua. Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện  và chào đón họ kịp thời.

2 . Mẫu Email Marketing Follow-up

Email theo dõi hành vi người dùng này sẽ được gửi khi người dùng thực hiện một hành động nào đó trên trang web của bạn. Chẳng hạn như điền vào biểu mẫu hoặc yêu cầu thêm thông tin. Nó cho họ biết bạn đã nhận được yêu cầu của họ.

3 . Email cám ơn

Email được gửi sau khi người dùng thực hiện đăng ký dịch vụ hoặc nhiều hoạt động khác. Và tùy thuộc vào văn hoá thương hiệu của bạn. Bạn có thể gửi chúng với mục đích duy nhất là nói với khách hàng của bạn rằng họ là những người đăng ký thú vị nhất từ ​​trước tới nay. Mọi người đều thích được đánh giá cao. Và những email này sẽ mang lại sự cá tính và ấn tượng riêng cho thương hiệu của bạn.

4 . Email dành cho người dùng hủy đăng ký

Trên thực tế, một số người dùng quên rằng họ đã đăng ký nhận cập nhật trong hộp thư đến của họ. Điều quan trọng là phải thiết lập một hệ thống xác định người dùng đã không còn đăng ký. Từ đó tối ưu hóa danh sách mail một cách hiệu quả. Email thông báo như là một nỗ lực để những người dùng này trở lại nội dung của bạn. Và thu hút họ lần cuối cùng trước khi bạn quyết định xóa họ khỏi danh sach.

5 . Email chăm sóc

Hoàn toàn trái ngược với email người dùng hủy đăng ký.  Mẫu email marketing chăm sóc là điều cần thiết . Đây là những email nhắm mục tiêu cao hơn, được gửi tới những người dùng với mục đích khiến họ di chuyển qua các kênh tiếp thị. Và bán hàng của bạn để kéo  khách hàng tới  mục tiêu chuyển đổi mua hàng nhanh hơn. Chiến lược tiếp thị thành công qua email sẽ cần có rất  nhiều chiến dịch nuôi dưỡng. Và chăm sóc khách hàng để phục vụ cho những mục tiêu khác nhau mà công ty bạn đặt ra.

Mặc dù email là tự động hóa. Nhưng điều quan trọng là bạn nghiên cứu và tập trung cung cấp cho họ những cơ hội để giải quyết các vấn đề của họ. Thay vì cố gắng đẩy mạnh bán hàng. Hãy gặp họ ngay  trong hành trình mua hàng chứ không phải nơi bạn muốn họ đến.

6 . Email lời nhắc

Nếu bạn hoạt động trong ngành du lịch hoặc công ty có những sự kiện lớn. Và khách hàng của bạn là những người bận rộn và có nhiều thứ khác phải lo lắng hơn là hội thảo trên web mà họ đã đăng ký ngẫu nhiên. Việc gửi lời nhắc thân thiện sẽ ghi được một điểm ấn tượng cao hơn. Những email này cũng tuyệt vời cho các sự kiện bán hàng vì họ có thể tạo ra cảm giác cấp bách và tăng cường sự tham gia.

7 . Email cập nhật

Email cập nhật có thể phục vụ rất nhiều mục đích. Nó có thể là một thông báo của một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Đây có thể là thông báo phác thảo các bản cập nhật cho các thỏa thuận hoặc điều khoản và dịch vụ của người dùng. Nếu bạn đã chấp nhận nội dung hoặc phong trào tiếp thị, các email này trông giống như các bản tin. Tuy nhiên, thông điệp của bạn cần có mối tương quan với nhau

Đây chỉ là một vài mẫu email marketing tự động bạn cần thiết cho chiến lược marketing của  doanh nghiệp. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Và nếu bạn cần trợ giúp thiết lập những email này. Bạn có thể trao đổi với các nhà cung cấp dịch vụ email. Họ sẽ khám phá mục tiêu và đối tượng của bạn để tạo ra một thông điệp có liên quan tốt hơn cho doanh nghiệp bạn.