Hướng dẫn viết nội dung landing page cho Website (Phần 3)

Landing page là yếu tố không thể thiếu đối với một Website

Landing page là yếu tố không thể thiếu đối với một Website. Yếu tố này giúp mang lại doanh thu cho trang Web. Nhưng, viết nội dung như thế nào để mang lại hiệu quả?

Tiếp theo các phần trước. Ở bài viết lần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sâu hơn nữa, để viết landing page cũng như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa SEO mang lại hiệu quả hơn và mạnh mẽ hơn.

Các phần tử trang

Chèn các phần tử hiển thị các khái niệm (thay vì chỉ mô tả chúng), chia nhỏ trang và thu hút mắt đọc đến các thông tin quan trọng bằng cách sử dụng:

  • Hình ảnh
  • nút
  • Gọi điện văn
  • Biểu tượng
  • Không gian trắng
  • Gifs
  • Biểu đồ và đồ thị
  • Video
  • Ngắt dòng
  • Các biến thể của màu nền và hình ảnh

Đưa cải tiến vào việc tối ưu hóa các trang đích của bạn sẽ làm tăng cơ hội cho khách truy cập trang của bạn chuyển đổi và cảm thấy họ đã tìm thấy tất cả thông tin họ cần.

Viết URL trang web SEO và thân thiện với người dùng

URL có cấu trúc tốt cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn đồng thời giúp tối ưu hóa trang cho SEO. URL rõ ràng, súc tích làm cho liên kết nhìn tốt hơn và dễ dàng hơn để chia sẻ và công nhận. URL thân thiện với SEO cung cấp thông tin hữu ích cho các công cụ tìm kiếm. Vì vậy hãy tạo URL tùy chỉnh cho các trang đích:

  • Là ngắn và đến điểm
  • Bao gồm từ khoá chính
  • Sử dụng ngôn ngữ mô tả trang (không phải là nhãn số tự động)
  • Không bao gồm các ký tự đặc biệt
  • Không bao gồm tính từ và descriptor không cần thiết

viết nội dung

Viết nội dung Landing page như thế nào để mang lại hiệu quả?

Tối ưu hóa Trang cho SEO

Bạn muốn người dùng tìm thấy trang web của bạn thông qua tìm kiếm. Vì vậy, khi bạn viết nội dung cho trang web, hãy sử dụng các phương pháp hay nhất về SEO để giúp xếp hạng trang cho từ khóa chính của bạn.

Sử dụng từ khoá chính tự nhiên trong toàn bộ nội dung. Một khi bạn viết nội dung của bạn, hãy quay trở lại nó và chắc chắn rằng bạn đã sử dụng từ khóa của mình trong suốt bản sao. Mật độ từ khóa khoảng 1-2% là lý tưởng, vì nó đủ để nói với công cụ tìm kiếm về trang mà không nhồi nhét trang với quá nhiều sử dụng cùng một từ (mà thực sự có thể là một hình phạt của công cụ tìm kiếm).

Sử dụng từ khoá ở đúng nơi. Ngoài việc sử dụng từ khóa trong bản chính, cũng sử dụng từ khóa trong các yếu tố nội dung SEO sau :

  • Tiêu đề trang (tiêu đề hiển thị trên trang)
  • Ít nhất một phân mục nhỏ (bản sao được định dạng với H2, H3, H4, v.v.)
  • Thẻ Tiêu đề (tiêu đề trang 50-60 ký tự được nhúng trong mã của trang)
  • Mô tả meta (tóm tắt các ký tự 150-160 ký tự được nhúng trong mã của trang)
  • Thẻ alt hình ảnh (văn bản mô tả một hình ảnh và xuất hiện nếu hình ảnh không tải đúng)

Liên kết đến trang đích từ các trang khác trên trang web của bạn. Giúp cả người dùng và các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang đích của bạn bằng cách liên kết đến nó từ các trang khác trên trang web của bạn. Các liên kết trên trang web giúp dẫn dắt khán giả và họ cũng gửi tín hiệu tới các công cụ tìm kiếm cho họ biết lý do tại sao trang đó quan trọng (và nó phải được xếp hạng cho chủ đề đó). Ngoài ra, khi tự nhiên làm như vậy, liên kết đến các trang đích sử dụng văn bản neo bao gồm từ khóa chính của trang.

Kiểm tra kỹ các phần tử SEO trên trang. Ngay cả khi bạn tối ưu hóa trang, bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ cơ hội hoặc mắc sai lầm. Để kiểm tra SEO trên trang và chắc chắn rằng bạn đúng cách tối ưu hóa trang.

Kiểm tra Trang

Khi bạn học cách viết nội dung cho một trang web, hãy tập trung vào các phương pháp hay nhất được phác thảo trong bài đăng này. Nhưng luôn luôn nhớ rằng những hướng dẫn bạn đừng cứng nhắc trong một khuôn khổ, hãy mở rộng nó ra.

Đây là điểm xuất phát cho trang web của bạn. Một khi bạn tạo ra phiên bản đầu tiên của trang, nếu nó không được thực hiện. Bạn nên kiểm tra các phiên bản khác nhau của trang để xem cái nào tạo ra nhiều chuyển đổi nhất (phần trăm người dùng hoàn thành hành động mong muốn trên trang).

Tạo các phiên bản của trang với các biến thể khác nhau:

  • Tiêu đề
  • Tiêu đề phụ
  • Gọi hành động
  • Nút màu
  • Hình ảnh
  • Giao diện
  • Tính năng, đặc điểm

Sau đó kiểm tra các trang của bạn để xem kết nối nào với người dùng nhiều hơn và tạo kết quả tốt nhất cho các trang web.

Cuối cùng:

Làm thế nào để Viết nội dung cho một Website

Bằng cách làm theo các mẹo trong bài đăng này. Bạn có thể tạo nội dung trang web thu hút người đọc và công cụ tìm kiếm. Tăng chuyển đổi của bạn và biến mỗi trang đích của bạn thành một máy thu thập dữ liệu.