5/5 - (1 bình chọn)

SEO là gì?

SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tăng cường khả năng hiển thị của một trang web trong các công cụ tìm kiếm như Google. Do Google sử dụng các thuật toán để quyết định xem những trang nào sẽ xuất hiện trên trang đầu của kết quả tìm kiếm. Vì vậy mục tiêu của trang web là liên kết với các thuật toán này để trang web dễ dàng được nhìn thấy trên trang kết quả đầu tiên. Việc được nhận xếp hạng trên công cụ tìm kiếm cao hơn sẽ chuyển thành tỷ lệ nhấp chuột nhiều hơn trên trang web của bạn. Thông qua đó, khách hàng sẽ là người trả tiền nhiều hơn.

Tất nhiên, đó là điều tất cả các doanh nghiệp đều mong muốn.

seo là gì

Tại Seo sao lại quan trọng?

  • Theo thống kê 90% người dùng chỉ xem trang đầu tiên của kết quả của Google. Vì vậy nếu trang web của bạn không xuất hiện trên trang đầu tiên. Bạn sẽ không đạt được mục tiêu mà bạn đang mong muốn ở trang web của mình. Có mặt trên trong kết quả của công cụ tìm kiếm là một cách quan trọng để thu hút khách hàng mới. Như hầu hết mọi người và tập đoàn Nielsen Norman gọi đó là “sự thống trị tìm kiếm”. Nói cách khác, người dùng  phụ thuộc rất nhiều vào kết quả tìm kiếm khi tìm kiếm doanh nghiệp mới.
  • Hãy xác định rõ ràng nội dung bạn cần Seo là gì. Người dùng thường biết những gì họ muốn khi họ truy cập vào một trang web. Và chuyển sang thanh điều hướng trong trang web để tìm chủ đề mong muốn của họ. Nếu người dùng phải  mất quá nhiều thời gian để cố gắng tìm kiếm kết quả có liên quan trong trang của bạn. Họ có thể sẽ nhanh chóng bỏ qua và quay lại Google để tìm một trang web khác. Điều này thực sự có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn do tỷ lệ thoát cao. Tỷ lệ nhấp chuột thấp thông qua tỷ lệ và trải nghiệm người dùng kém.

Những gợi ý ngắn hạn và dài hạn về Seo  là gì?

  • Để tạo ra tỷ lệ nhấp chuột đáng kể nào từ các công cụ tìm kiếm, trang web của bạn cần được liệt kê trên top 5 trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google. Nếu bạn được xếp hạng bất kỳ nơi nào dưới đây, thì số lượng tìm kiếm  trên kết quả tìm kiếm của bạn sẽ giảm xuống theo cấp số nhân. Trong ngắn hạn, việc cải thiện SEO của bạn có thể có tác động đáng kể đến việc thu hút khách hàng mới.
  • Đối với dài hạn. Có Seo tốt sẽ tiếp tục đưa mọi người trở lại trang của bạn. Rất ít người đánh dấu hoặc thậm chí lưu liên kết tới các trang web họ truy cập. Vì họ tin tưởng rằng họ sẽ có thể tìm thấy chúng một lần nữa khi họ trở lại Google. Đảm bảo rằng người dùng có thể tìm thấy trang web của bạn liên tục có nghĩa là đạt được khách hàng lâu dài.

Hãy xem xếp hạng Công cụ Tìm kiếm của bạn.

  • Bây giờ có thể bạn đã hiểu về khái niệm Seo là gì ?
  • Seo giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới cho cho công ty của bạn và giúp người dùng cũ tìm lại bạn. Nếu từ khóa Google của bạn liên quan đến doanh nghiệp hoặc trang web của bạn. Hãy xem trang web của bạn ở đâu trong kết quả tìm kiếm? Trong top 5, nơi mà hầu hết người dùng đều nhìn thấy?. Hay trong trang đầu tiên của kết quả, nơi chiếm 90% lượng người dùng? Hoặc trang thứ hai, chỉ có 10% người dùng đi lang thang?

Trong bài sau chúng ta sẽ đi sâu vào một số chi tiết cụ thể của Seo: tối ưu hóa từ khoá và tốc độ trang. Cảm ơn bạn đã đọc bài biết. Hãy chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm về Seo của bạn với chúng tôi.